A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MN LIÊN NGHĨA VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Tháng 3 về, mang theo không khí và những cảm xúc mới của mùa Xuân trăm hoa đua nở, không khí hân hoan chào đón ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 tràn ngập trên khắp thế giới. Ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ hay ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình quốc tế. Đây là một ngày ý nghĩa trên thế giới thể hiện lòng biết ơn, dành tặng những điều tốt đẹp nhất đến với những người phụ nữ. Hòa chung không khí vui tươi chào mừng 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, trường Mầm non Liên Nghĩa đã tổ chức chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa nhân dịp đặc biệt này. 

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội và trong cuộc sống. Đồng thời ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, hoà bình dân chủ, sự tiến bộ của xã hội, cho quyền lợi và hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. 

Mở đầu cho chuỗi hoạt động là buổi Gặp mặt giao lưu, kỷ niệm nhân ngày lễ đặc biệt ý nghĩa này do Ban Giám Hiệu trường Mầm non Liên Nghĩa kết hợp với BCH Công đoàn nhà trường đã tổ chức. Buổi giao lưu diễn ra vào sáng thứ 7 ngày 02/03/2024, thành phần tham dự là 100% CB-GV-NV nhà trường. 

Trong buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Thị Hoạt- Chủ tịch Công đoàn trường đã ôn lại truyền thống lịch sử của ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3; Đồng chí Nguyễn Thị Bang - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể CB-GV-NV nữ nhà trường. Nhân dịp này, Ban Giám Hiệu nhà trường kết hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, chơi một số trò chơi vận động và liên hoan thân mật dành cho các thành viên trong trường. Qua buổi lễ kỉ niệm đã góp phần khẳng định, nâng cao nhận thức của công đoàn viên về truyền thống dân tộc, về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, ý nghĩa ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Buổi giao lưu còn giúp kết nối cho các thành viên trong nhà trường thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi, mang lại tinh thần thoải mái cho chị em, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Bên cạnh đó, BGH cũng phát động giáo viên trong nhà trường đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu, chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 thông qua các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Hưởng ứng lời phát động đó, trong mỗi lớp học, ở mỗi độ tuổi và nhóm lớp khác nhau, các bé đã được tham gia vào từng hoạt động cụ thể như múa hát, chơi các trò chơi, hay tìm hiểu ý nghĩa của ngày Quốc tế 8/3 ở các góc học tập khám phá; làm hoa tặng cô giáo hay tặng bà, tặng mẹ. Đặc biệt, các bé còn được các cô hướng dẫn làm những tấm thiệp handmade để tặng cho những người phụ nữ mà con yêu quý. Những ánh mắt chăm chú và những đôi bàn tay nhỏ xinh, khéo léo trang trí những tấm thiệp xinh xinh của các con chính là những hình ảnh đẹp nhất trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày 8/3. 

Dưới đây là một số hình ảnh về chuỗi hoạt động này

 

 


Tác giả: Hoàng Nhinh
Nguồn:Mầm non Liên Nghĩa Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 407
Hôm qua : 622
Tháng trước : 12.739