A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON LIÊN NGHĨA: RỘN RÀNG CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VỀ NGÀY GIỖ TỔ

Hòa chung không khí hướng về ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3. Ngày 16/4/2024 Các bé trường Mầm non Liên Nghĩa được các cô giáo tổ chức các hoạt động trải nghiệm rất ý nghĩa nhằm tri ân, tưởng nhớ về cội nguồn, về ngày giỗ tổ Hùng Vương. Các hoạt động thiết thực đã tạo cho các con một môi trường trải nghiệm an toàn, hứng thú, sôi nổi và thu hút trẻ tìm hiểu về lịch sử, về cội nguồn dân tộc. Đây cũng là dịp để các con gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn của mình đến cội nguồn, tổ tiên và những người thân yêu.

 

Ngay từ sáng sớm, sân trường và các phòng lớp đã tưng bừng rộn rã. Cả cô và trẻ đều nô nức, tất bật chuẩn bị các hoạt động hướng về ngày giỗ tổ. 

Khối mẫu giáo bé và nhỡ được các cô giáo cho xem những hình ảnh về lịch sử đất nước. Các con đã có buổi tham quan  đầy hào hứng, đem lại giá trị thiết thực, bổ ích và có ý nghĩa sâu sắc. Việc này không những cung cấp cho trẻ những kiến thức về lịch sử mà còn giáo dục các bé thêm yêu mảnh đất Hưng Yên lịch sử, yêu quê hương đất nước.
Với khối mẫu giáo lớn các con được mặc và tìm hiểu về  những bộ trang phục của các dân tộc của quê hương, tìm hiểu về những phong tục tập quán, những đặc sản của các dân tộc của quê hương mình.

Ngoài ra các con được được thăm quan triển lãm tranh về hình ảnh Vua Hùng, hình ảnh lễ hội đền Hùng, cô giáo là hướng dẫn viên giải đáp mọi câu hỏi của trẻ, giúp trẻ khám phá nhiều điều mới lạ.


Kết thúc buổi trải nghiệm của từng lớp các bé và phụ huynh rất phấn khởi, ngoài ra thông qua hoạt động này nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ thơ luôn hướng về cội nguồn của dân tộc. Nuôi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc ngay từ lứa tuổi Mầm non. Đây cũng là một trong những hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm giáo dục và rèn kỹ năng sống cho các bé, góp phần nâng cao chất  lượng chăm sóc - giáo dục của nhà trường để đáp lại sự tin yêu, quý trọng của phụ huynh.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm của các Bé trường MN Liên Nghĩa:


Tác giả: Đinh Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 187
Hôm qua : 404
Tháng trước : 15.139