A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN LIÊN NGHĨA KẾT HỢP TRẠM Y TẾ XÃ TỔ CHỨC KHÁM BỆNH CHO TRẺ

Thực hiện kế hoạch hoạt động y tế học đường năm học 2020-2021, Được sự nhất trí của lãnh đạo Trạm Y tế xã Liên Nghĩa và BGH trường Mầm non Liên Nghĩa, từ ngày 27/10/2020 đến ngày 29/10/2020 trạm đã tiến hành khám sức khỏe cho 709 học sinh trường Mầm non. Các bé sẽ được các y bác sỹ của trạm và nhân viên y tế trực tại trường đến khám tại lớp để tiết kiệm thời gian và công sức của phụ huynh. Trong đợt 1 này các bé được cân, đo, khám các bệnh về da, răng miệng, tai mũi họng.

         Tổng số trẻ được khám sức khỏe đợt 1 và cân đo chiều cao - cân nặng đợt 1: 709/709  trẻ, đạt 100%. Các bé được các bác sĩ, nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe với các nội dung: Cân nặng, chiều cao, khám tai mũi họng, kiểm tra răng miệng, da liễu và một số bệnh liên quan đến đường hô hấp….. nhằm theo dõi sự phát triển thể chất của trẻ, phát hiện sớm một số bệnh thường gặp ở các bé.

        Cũng tại buổi khám sức khỏe cho trẻ đoàn các y bác sĩ trạm Y tế xã Liên Nghĩa đã tuyên truyền tư vấn cách ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh răng miệng sao cho đảm bảo được sức khỏe, phòng tránh được bệnh tật, theo đó cũng tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid -19 hiệu quả để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày Vui - Khỏe - Bổ ích. Đồng thời Trạm Y tế cũng phối hợp với nhà trường trong việc tuyên truyền phụ huynh thường xuyên cho trẻ đến trạm xã để kiểm tra theo dõi điều trị kịp thời những trẻ mắc các bệnh liên quan hô hấp, răng miệng…

       Qua buổi khám sức khỏe các y, bác sĩ, đã thông báo kết quả cụ thể tới giáo viên và nhà trường để giáo viên, nhà trường thông báo tới các bậc phụ huynh và có biện pháp phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường cùng Trạm Y tế trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh cho trẻ, nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và không mắc các bệnh giao mùa trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ.

Cuối buổi khám sức khỏe các cô giáo sẽ thông báo kết quả cụ thể tới các bậc phụ huynh của từng cháu để có biện pháp phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng bệnh cho trẻ. Nhằm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ.

      Có thể nói rằng, sự phối kết hợp giữa trạm Y tế xã và nhà trường trong việc khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa. Việc làm này đã góp phần không nhỏ vào việc giúp cho giáo viên và phụ huynh có ý thức phòng chống một số bệnh thường xuất hiện ở lứa tuổi học đường và cũng qua hoạt động này đã đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên và các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi khám bệnh:


Tác giả: Đinh Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 292
Hôm qua : 554
Tháng trước : 12.739